หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Hazard đã trở lại

Chelsea đã lấy lại phong độ chơi bóng đỉnh cao nhờ tiền vệ Hazard. Sau một mùa giải khoác áo Chelsea đầy thất vọng. Hazard trở về và đã giúp đội tuyển Bỉ đánh bại Hungary với tỷ số cách biệt 4 - 0. Với chiến thằng này tuyển Bỉ nắm chắc tấm vé bước vào tứ kết Euro 2016.

 Có những thời điểm Hazard gây thất vọng

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Eden Hazard là một trong những cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trong màu áo Chelsea. Cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu tổng cộng 2.192 phút cho The Blues tại Ngoại hạng Anh (30 trận). Nhưng chỉ ghi 4 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo.
Chính phong độ mờ nhạt của cầu thủ 25 tuổi khiến The Blues trải qua một mùa giải tệ hại. Họ chỉ xếp ở giữa bảng xếp hạng tại Premier League và không giành vé dự cúp châu  u.
Eden Hazard- cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trong màu áo Chelsea
Eden Hazard- cầu thủ thi đấu thất vọng nhất trong màu áo Chelsea
Anh bị cho là kẻ “bán đứng” Mourinho hay cố tình chơi dưới phong độ để được đến Real Madrid. Mặc dù chơi tệ hại ở mùa giải 2015/16 nhưng tiền vệ Eden Hazard vẫn được HLV Marc Wilmots tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng.
Việc cầu thủ 25 tuổi đeo lên mình chiếc băng thủ quân nhận rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Wilmots đã ưu ái thái quá ngôi sao của Chelsea. Họ khẳng định rằng Jan Vertonghen hay Toby Alderweireld xứng đáng hơn Hazard. Cầu thủ sinh năm 1991 đã nhanh chóng đáp trả những hoài nghi bằng những màn trình diễn ấn tượng.

Hazard lấy lại phong độ

Rạng sáng nay, Bỉ bước vào vòng 1/8 gặp Hungary, đội bóng đứng đầu bảng F. Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Hungary cho thấy họ không dễ bị đánh bại. Giới chuyên môn cũng nhận định đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Marc Wilmots.
Eden Hazard cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Bỉ
Eden Hazard cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Bỉ 
Nhưng Bỉ đã khiến tất cả phải bất ngờ khi trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa, họ ghi tới 4 bàn vào lưới đối phương và không để thủng lưới. Với chiến thắng đậm đà 4-0. Tiền vệ Eden Hazard chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Bỉ ở trận này.
Kỹ thuật, tốc độ và khả năng kiến tạo lẫn dứt điểm của Hazard khiến hàng thủ Hungary gặp quá nhiều khó khăn để ngăn chặn. Anh là người chạm bóng nhiều thứ hai của Bỉ (71 lần).
Hazard làm rối loạn hàng thủ Hungary với 11 pha qua người thành công. Có lẽ đó là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của hậu vệ Adam Lang. Khi anh luôn bị ngôi sao đang thi đấu cho Chelsea làm khổ. Cầu thủ 25 tuổi có 4 đường chuyền mang đến cơ hội cho các đồng đội. Một trong số đó đã được Michy Batshuayi tận dụng thành công.
Anh tung ra 3 cú sút, 2 trúng đích và 1 trở thành bàn thắng. Pha lập công của Hazard là vô cùng đẹp mắt khi anh đi qua tới 4 cầu thủ của đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Gabor Kiraly. Với những gì đã trình diễn Hazard xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Trong những trận đấu ở vòng bảng, tiền vệ Eden Hazard cũng chơi nổi bật. Ở trận thua Italia, ngay cả khi đồng đội không chơi tốt. Anh vẫn là người nổi bật nhất. Ở trận đấu với CH Ireland, cầu thủ 25 tuổi đóng góp một kiến tạo giúp “Bầy quỷ đỏ” đè bẹp đối thủ 3-0.
Đến trận đấu với Thụy Điển, không những tiếp tục tung ra đường chuyền quyết định giúp Radja Nainggolan ghi bàn thắng duy nhất. Cựu cầu thủ Lille đang khiến những CĐV khó tính nhất cũng phải thừa nhận về sự trở lại của một ngôi sao. Người từng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2 năm trước.
Những thống kê chỉ ra rằng 4 trận đã qua, Hazard tạo ra 15 cơ hội, nhiều thứ 4 giải đấu. Và 3 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng, giúp anh đứng đầu danh sách kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng đang là người có nhiều pha rê dắt bóng nhất Euro 2016, với 24 nỗ lực.
Đáng chú ý, 21 được thực hiện thành công (87,5%). Hiệu suất này tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong tốp 10 đi bóng. Dimitri Payet là 78,5%, Gareth Bale 71,4%, Kingsley Coman 66%, Ivan Rakitic 50%.
Chỉ sau 351 phút thi đấu cho tuyển Bỉ tại Euro 2016, Hazard đã có đến 3 đường kiến tạo. Bằng đúng số đường chuyền thành bàn anh có sau 2192 phút ở Chelsea mùa vừa qua.
Hazard- trở lại
Hazard- trở lại
Với những gì đang trình diễn Hazard cho thấy anh xứng đáng đeo băng đội trưởng của ĐT Bỉ. Ngôi sao 25 tuổi còn gửi đến NHM Chelsea và HLV Conte thông điệp: Tôi đã trở lại và sẵn sàng tỏa sáng ở mùa giải tới.
Ngôi sao, thần đồng bóng đá Hazard đang là nhân tố quan trọng để đội Bỉ. Để có điểm tựa hướng đến chức vô địch Euro cũng như Premier League 2016/17 sắp tới. Chúng ta cùng chờ đợi những màn tỏa sáng trên sân cỏ của anh khi phong độ đang ở thời kỳ đỉnh cao này nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น